Chính sách bảo hành
Thời hạn bảo hành
Số km bảo hành 6 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào đến trước:
Số km bảo hành pin 8 năm hoặc 160.000 km tùy điều kiện nào đến trước:
Phạm vi bảo hành
Bảo hành áp dụng cho các hư hỏng do lỗi phần mềm, lỗi chất lượng của linh kiện hoặc lỗi lắp ráp của BYD với điều kiện sản phẩm được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách, ngoại trừ các hạng mục không thuộc phạm vi bảo hành.
Phụ tùng thay thế trong bảo hành là những chi tiết, linh kiện chính hãng nhỏ nhất được BYD cung cấp.
Bảo hành có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chỉ được áp dụng và thực hiện tại các Xưởng dịch vụ và Nhà phân phối ủy quyền của BYD.
Công việc bảo hành được thực hiện miễn phí theo các điều khoản và điều kiện bảo hành.
BYD không có trách nhiệm thu hồi và thay thế sản phẩm khác cho khách hàng nếu việc sửa chữa bảo hành có thể khắc phục được lỗi chất lượng, lỗi vật liệu hay lỗi lắp ráp của nhà sản xuất.
Bảo hành phụ tùng (Không bao gồm các phụ tùng bảo hành giới hạn)
Phụ tùng thay thế cho xe của khách hàng trong quá trình sửa chữa tại XDV/NPP của BYD do khách hàng chịu chi phí, sẽ có thời hạn bảo hành như sau:
Ô tô điện: bao gồm: 2 năm từ ngày mua phụ tùng (không giới hạn quãng đường sử dụng).
Phụ tùng mua nhưng không được thay thế tại XDV/ NPP của BYD sẽ không được bảo hành theo chính sách.
Để nhận được chế độ bảo hành phụ tùng, khách hàng có trách nhiệm lưu trữ hồ sơ (lệnh sửa chữa, hóa đơn, v.v.) cho những lần thay thế phụ tùng.
Quý khách hàng vui lòng tham khảo tại Sổ bảo hành để biết thêm các thông tin bảo hành chi tiết.
Các chi tiết bảo hành giới hạn
Ắc quy 12V
Ô tô xăng: 1 năm hoặc 20.000 km tùy thuộc điều kiện nào đến trước.
Ô tô điện: 1 năm (không giới hạn quãng đường sử dụng).
Xe máy điện: Ắc quy có thời hạn bảo hành 1 năm (không giới hạn quãng đường sử dụng).
Lốp xe
Lốp được trang bị theo xe (bao gồm cả lốp dự phòng nếu có) được bảo hành đối với các khuyết tật, hư hỏng do lỗi nguyên vật liệu hoặc lỗi trong quá trình sản xuất, lưu kho của nhà sản xuất lốp được tính kể từ ngày kích hoạt bảo hành xe. Chi tiết bảo hành đối với từng loại sản phẩm như sau:
Ô tô điện: Bảo hành bởi nhà sản xuất lốp xe.
Nếu nhà sản xuất lốp cung cấp dịch vụ bảo hành tại thị trường Việt Nam, lốp xe sẽ được bảo hành hành theo chính sách riêng của nhà sản xuất lốp xe.
Những hạng mục, hư hỏng không thuộc bảo hành lốp:
- Hư hỏng do lốp xe bị phá hoại, tai nạn hoặc va chạm.
- Hư hỏng do lốp bị lạm dụng trong quá trình sử dụng.
- Hư hỏng do lốp không được bảo dưỡng hoặc vận hành với áp suất lốp không tiêu chuẩn.
- Lốp là chi tiết hao mòn theo thời gian và quãng đường sử dụng, các hao mòn này không thuộc phạm vi bảo hành.
- Các hư hỏng được đánh giá không ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu suất hoặc chức năng của lốp.
- Sử dụng lốp sai so với mục đích khuyến nghị của nhà sản xuất.
- Lốp đã được sửa chữa, thay đổi, đắp hoặc dán lại.
- Hư hỏng do ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài như tình trạng của đường hoặc các bề mặt tiếp xúc khác, những yếu tố khác như hóa chất, ô nhiễm, mưa axit, mưa đá, cát, không khí, muối, đá, hỏa hoạn, thiên tai, v.v...
- Các vấn đề phát sinh khác mà không thể chứng minh được là có trực tiếp hay gián tiếp liên quan đến vấn đề chất lượng lốp như chi phí cho việc không sử dụng xe, tiêu tốn thời gian, nhiên liệu, điện thoại, chỗ ở hoặc các phát sinh khác.
Các hạng mục không thuộc phạm vi bảo hành
- Hư hỏng do nguyên nhân của việc sửa chữa, điều chỉnh, đấu nối phụ kiện không chính hãng, hoán cải trái phép so với thiết kế ban đầu như thay đổi công suất, thay đổi cấu trúc, v.v..
- Hư hỏng xảy ra có nguyên nhân do sử dụng sai chức năng và lạm dụng xe như: Lái xe trong điều kiện khắc nghiệt như đua xe, chạy xe trên đường gồ ghề, chở quá tải, sử dụng và bảo quản không theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng.
- Hư hỏng do việc sử dụng phụ tùng không chính hãng, các loại dầu mỡ bôi trơn, các loại dung dịch, chất phụ gia có thông số kỹ thuật khác với các thông số kỹ thuật được ghi trên sách hướng dẫn sử dụng.
- Gỉ sét thông thường, bạc màu sơn, cao su lão hóa, dầu mỡ bị biến chất, hao mòn tự nhiên và giảm giá trị theo thời gian.
- Những hiện tượng xảy ra mà BYD đánh giá không ảnh hưởng đến chất lượng và sự hoạt động của xe như tiếng ồn, rung động nhỏ và vết thấm dầu, v.v..
- Hư hỏng gây ra bởi các yếu tố nằm ngoài kiểm soát của nhà sản xuất bao gồm hỏa hoạn, động đất, bão, lũ lụt, các thiên tai khác và những thiệt hại do các loài động vật gây ra.
- Hư hỏng do tai nạn hoặc sử dụng xe trong điều kiện ngập nước, hư hỏng gây ra bởi ngoại vật như đất, cát, sỏi, đá, vật cứng sắc nhọn, v.v. tác động vào xe trong quá trình vận hành.
- Hư hỏng bề mặt gây ra bởi các yếu tố ngoài kiểm soát như: Tàn thuốc lá, hóa chất, phân động vật, nhựa cây, muối, mưa axit và các yếu tố tương tự khác.
- Các chi tiết hư hỏng do hao mòn tự nhiên như má phanh, đĩa phanh, thanh gạt nước kèm/không kèm cao su, pin điều khiển, cầu chì, v.v.; vật tư nằm trong danh mục thay thế định kỳ như các loại dầu, mỡ, dung dịch, chất phụ gia, các loại lọc, v.v..
- Hư hỏng do việc không tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ hoặc bảo dưỡng, sửa chữa không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Bảo hành sẽ không được áp dụng cho các dịch vụ làm sạch, kiểm tra, điều chỉnh và các hạng mục bảo dưỡng định kỳ.
- Thay đổi chỉ số km trên đồng hồ công tơ mét dẫn đến không xác định được chính xác thời hạn bảo hành, các trường hợp gạch xóa, cậy phá hoặc làm mất trạng thái nguyên bản các phụ tùng dẫn tới việc không xác định được phụ tùng có được trang bị nguyên bản trên xe.
- Những hư hỏng kéo theo do việc chậm trễ đưa xe đến NPP/XDV kiểm tra sửa chữa khi phát hiện xe có hư hỏng.
- Hư hỏng xảy ra trong thời hạn bảo hành nhưng báo cáo sau khi thời hạn bảo hành hết hiệu lực do chậm trễ của người sử dụng.
- Trong phạm vi pháp luật cho phép, BYD từ chối bất cứ trách nhiệm nào cho các tổn thất hoặc các chi phí phát sinh khác liên quan tới bảo hành xe như phí điện thoại, phí ăn ở, thuê phương tiện khác, đi lại và thiệt hại kinh doanh hoặc tiêu tốn thời gian.
Để đảm bảo quyền lợi bảo hành đối với xe của khách hàng, vui lòng xem nội dung chi tiết trong cuốn Sổ bảo hành đi kèm theo xe.
Dịch vụ bảo dưỡng
Dịch vụ sửa chữa
Sửa chữa chung
- Kiểm tra chẩn đoán các vấn đề gặp phải trên xe của Khách hàng. Đưa ra phương án xử lý để chiếc xe luôn vận hành ở trạng thái an toàn nhất.
- Tất cả các phụ tùng bảo dưỡng, sửa chữa thay thế đều được cung cấp chính hãng, luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của Khách hàng nhanh nhất và chất lượng tốt nhất.
- Trang thiết bị hỗ trợ kiểm tra, chẩn đoán và sửa chữa được đầu tư đồng bộ từ các nước Ý, Nhật, Đức… đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của xe BYD.
- Hệ thống quản lý thông tin dịch vụ xe đồng bộ trên tất cả các NPP/SR toàn quốc. Giúp cho việc kiểm tra lịch sử sửa chữa và chăm sóc Khách hàng một cách tốt nhất.
- Đội ngũ BYD được đào tạo chuẩn hóa về kỹ thuật trực tiếp tại nhà máy sản xuất xe ô tô BYD. Đạt tiêu chuẩn về năng lực chẩn đoán, sửa chữa và bảo dưỡng.
Sửa chữa đồng sơn
Sửa chữa hư hỏng nhẹ:
- Sử dụng các trang thiết bị hiện đại, giúp rút ngắn thời gian sửa chữa. Hạn chế tối đa việc biến dạng bề mặt vỏ xe cũng như thay đổi kết cấu vật liệu vỏ xe sau khi sửa chữa.
Sửa chữa hư hỏng nặng:
Sửa chữa hư hỏng nặng liên quan tới thay thế vỏ xe mà chưa biến dạng tới khung xe:
- Sử dụng máy hàn dây Mig CO2 với đường kính 0.8 mm không làm phát sinh nhiệt và biến dạng vỏ xe trong quá trình sửa chữa.
- Sử dụng máy hàn điểm điện trở đồng bộ với nhà máy sản xuất để đảm bảo tính thẩm mỹ sau khi sửa chữa.
- Sửa chữa thay thế hư hỏng nặng đã biến dạng vào khung gầm:
- Sử dụng bộ nắn khung xe Spanesi hiện đại bậc nhất của công nghệ Ý. Giúp việc kéo nắn đạt độ chính xác cao cũng như thời gian được tối ưu hóa.
- Trang bị bộ thước đo điện tử giúp việc sửa chữa chính xác với kích thước 3 chiều. Đảm bảo các góc đặt bánh xe được phục hồi chính xác theo nhà sản xuất giúp xe vận hành êm ái và nhẹ nhàng sau khi sửa chữa.
Sửa chữa sơn:
- Quy trình sơn 14 bước vô cùng tỉ mỉ, để đảm bảo lớp sơn có độ mịn, bóng và màu sắc như ban đầu.
- Phòng sơn sấy Blowtherm được sản xuất 100% tại Italy, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất của Châu Âu về chất lượng và môi trường.
- BYD sử dụng sơn gốc nước với nhiều ưu điểm so với sơn gốc dầu: An toàn, thân thiện với môi trường, độ che phủ màu tốt và có màu sắc chân thật hơn.
- Đèn soi màu sơn Solary hiện đại hỗ trợ cho việc pha chỉnh màu và phun sơn đạt chất lượng cao.
- Sử dụng thiết bị đo độ dày, độ bóng bề mặt sơn do Elcometer cung cấp mang đến hiệu quả cao trong việc đánh giá và đảm bảo chất lượng bề mặt sơn trước khi giao xe cho khách hàng.
- Hệ thống hút bụi trung tâm được sản xuất từ Ý sử dụng công nghệ tự động làm sạch phần tử lọc với quy trình lọc bụi 3 bước, đơn giản và hiệu quả lọc rất cao đảm bảo tiêu chuẩn về môi trường.."
Cân chỉnh góc đặt bánh xe/cân bằng động
- Sau thời gian sử dụng, vận hành. Do nhiều nguyên nhân khác nhau như: điều kiện mặt đường, xe chở quá tải, va quệt... Các sai lệch trong góc đặt bánh xe sẽ xuất hiện, lốp xe bào mòn không đều. Từ đó dẫn tới các hiện tượng như: rung lắc vô lăng ở tốc độ cao, lệch lái, nhao lái.
- BYD sử dụng các trang thiết bị hiện đại của Ý, trả lại các thông số góc đặt như xe mới sản xuất, giúp xe vận hành ổn định, êm ái và tránh những hao mòn lốp, các chi tiết cơ khí… và đặc biệt là an toàn khi vận hành.
Cần cân chỉnh góc đặt bánh xe nếu xe gặp các vấn đề sau:
- Sau khi xe trải qua chấn động lớn (leo lề đường cao, sụp ổ voi, ổ gà…).
- Sau khi xe gặp tai nạn hoặc đâm đụng mạnh.
- Sau khi thay thế phụ tùng ở gầm xe, hệ thống treo.
- Khi xe di chuyển trên đường thẳng, phẳng nhưng lại có xu hướng lệch trái hoặc phải. Điều này gây mệt mỏi cho người lái và ảnh hưởng đến độ an toàn khi tham gia giao thông.
- Khi bạn vào cua hoặc rẽ hướng, tay lái không trả về dễ dàng hoặc khó cân bằng lại.
- Khi bạn phát hiện lốp xe có hiện tượng mòn không đều.
- Vô lăng bị lệch.
Khuyến cáo: Nên kiểm tra góc đặt bánh xe 6 -12 tháng/ lần.
Sửa chữa lưu động
là dịch vụ gia tăng được triển khai song song với hệ thống mạng lưới các Xưởng dịch vụ và chính sách cứu hộ hiện có của BYD để đáp ứng tối đa nhu cầu dịch vụ và mang lại sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng.
Cứu hộ 24/7
Dịch vụ tổng đài hỗ trợ và cứu hộ miễn phí 24/7 khi xe gặp sự cố kĩ thuật Hotline: 0566.982.982
Dịch vụ 24/7 sẵn sàng hỗ trợ bất kể nơi đâu ngay sau khi nhận được cuộc gọi của khách hàng.
Cứu hộ miễn phí cho các lỗi/ hư hỏng... Gây dừng vận hành khi xe còn đang trong điều kiện bảo hành. (Áp dụng với khách hàng sử dụng xe BYD hoặc Toyota).