Hướng Dẫn Sử Dụng Bộ Sạc Cầm Tay BYD 2.2kW
1. THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Bảng thông số kỹ thuật bộ sạc cầm tay 2.2 KW:
Hạng mục | Thông số |
---|---|
Tiêu chuẩn | IEC 61851/ IEC 62752/EN 62752/ IEC 62196 |
Loại phích cắm điện | Chuẩn loại E hoặc F (đủ 3 dây L, N và PE) |
Đầu sạc | Type 2 |
Dải điện áp hoạt động | 100 – 250V AC |
Dòng điện định mức | 10A |
Tần số hoạt động | 50/60 Hz |
Nhiệt độ hoạt động | -30 đến 55 oC |
Nhiệt độ lưu kho | -40 đến 85 oC |
Dòng rò định mức | 30 mA, DC 6mA |
Độ ẩm cho phép | 5% đến 95% (không đọng nước) |
Tiêu chuẩn IP | IP67 |
Khối lượng | 2.2 Kg |
Hình ảnh ổ cắm điện loại E
Hình ảnh ổ cắm điện loại F
2. CÁCH SỬ DỤNG Lưu ý!
- Trước khi sử dụng, phải kiểm tra cáp điện, bộ sạc không bị hư hại
- Không được kéo căng cáp
- Không sử dụng trong môi trường dễ cháy, nổ, có chất ăn mòn.
- Ổ cắm cấp điện phải khô ráo.
Bước 1: Lấy bộ sạc ra khỏi hộp, cắm phích cắm (Hình 1) trực tiếp vào ổ cắm (Hình 2), chờ đến khi đèn đỏ sáng, đèn vàng và đèn xanh tắt.
Bước 2: Mở nắp sạc xe điện, cắm đầu sạc vào cổng sạc trên xe (Hình 3). Bộ sạc tự động sạc cho xe – đèn đỏ sáng, đèn xanh nháy 1 lần/ 1 gây.
Bước 3: Khi xe đầy pin sẽ tự động dừng sạc, nếu khách hàng cần dừng sạc giữa chừng, có các cách như sau:
· Bấm nút “Mở khóa” trên xe (Bấm 1 lần)
· Bấm nút “Mở khóa” chìa khóa xe (Bấm 1 lần).
Bước 4: Rút đầu sạc ra khỏi xe (Hình 4), đóng nắp bảo vệ cổng sạc trên xe, sau đó đóng nắp bảo vệ đầu sạc của bộ sạc (Hình 5).
Bước 5: Rút phích của bộ sạc cắm ra khỏi ổ cắm (Hình 6).
3. KIỂM TRA TRẠNG THÁI LÀM VIỆC/ LỖI BẰNG TRẠNG THÁI ĐÈN LED
Bảng trạng thái làm việc/ lỗi:
Trạng thái làm việc/ lỗi | Đèn nguồn (Đỏ) | Đèn sạc (Xanh) | Đèn lỗi (Vàng) |
Có nguồn điện | Sáng | Nháy | Nháy |
Sẵn sàng sạc | Sáng | Tắt | Tắt |
Đang sạc | Sáng | Nháy | Tắt |
Pin sạc đã đầy | Sáng | Sáng | Tắt |
Lỗi kết nối tiếp địa | Nháy | Tắt | Nháy |
Lỗi dính rơ le | Nháy | Tắt | Sáng |
Lỗi đi ốt trên xe | Sáng | Tắt | Sáng |
Bảo vệ quá nhiệt | Sáng | Tắt | Nháy |
Bảo vệ rò điện | Sáng | Sáng | Nháy |
Bảo vệ quá dòng | Sáng | Sáng | Sáng |
Cách xử lý một số lỗi:
Không sạc | - Kiểm
tra trạng thái đèn báo để tìm nguyên nhân lỗi; - Kiểm tra tiếp địa; - Kiểm tra điện áp nguồn cấp có trong dải hoạt động không; - Kiểm tra xe. |
Sạc không ổn định/ gián đoạn | - Kiểm
tra trạng thái đèn báo để tìm nguyên nhân lỗi; - Kiểm tra điện áp nguồn cấp có ổn định không; - Kiểm tra bộ sạc có quá nóng không; - Kiểm tra tiếp địa; |
Mất điện khi đang sạc | - Kiểm
tra Attomat, và tính toán tổng công suất có vượt ngưỡng không; - Kiểm tra tiếp địa; - Kiểm tra ngắn mạch. |
Báo lỗi khi đang sạc | - Rút đầu
sạc ra khỏi cổng sạc của xe ; Rút phích cắm ra khỏi ổ điện ; Chờ khoảng 5
giây ; Cắm phích cắm vào ổ điện ; Cắm đầu sạc vào cổng sạc của xe ; Quá
trình sạc sẽ tự động bắt đầu. Nếu vẫn còn lỗi, khách hàng vui lòng liên hệ Chăm sóc khách hàng của hãng để được hỗ trợ |
4. Ý NGHĨA CÁC BIỂU TƯỢNG CẢNH BÁO KHI SỬ DỤNG BỘ SẠC DI ĐỘNG
5. HƯỚNG DẪN ĐẢM BẢO AN TOÀN KHI SẠC XE ĐIỆN BẰNG BỘ SẠC DI ĐỘNG TẠI NHÀ
Lắp đặt ổ cắm điện không đúng cách có thể dẫn đến điện giật hoặc gây cháy trong quá trình sạc. Vận hành thiết bị không đúng cách hoặc trong môi trường khắc nghiệt có thể gây hỏng thiết bị, cháy hoặc nổ.
Để đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ, người dùng cần lưu ý đảm bảo an toàn như sau:
· Bộ sạc di động chỉ được sử dụng trong lưới điện có nối đất thích hợp.
· Ổ cắm phải được bảo vệ bằng thiết bị bảo vệ tuân thủ theo luật và quy định, tiêu chuẩn của quốc gia.
· Phải lắp bộ ngắt mạch kích hoạt bằng dòng rò (RCCB) để bảo vệ ổ cắm.
· Đọc và làm theo các hướng dẫn an toàn trong sách hướng dẫn sử dụng sạc và trong sách hướng dẫn sử dụng xe.
· Ngắn mạch, điện giật, nổ, cháy và bỏng có thể xảy ra nếu cáp và ổ cắm sạc bị hỏng, bị lỗi hoặc người dùng không tuân theo các hướng dẫn an toàn.
· Không sử dụng thiết bị bị hỏng, bị nứt vỡ.
· Không sử dụng ổ cắm đã bị mòn, lỏng hoặc cháy tiếp điểm, cắm chặt phích cắm vào ổ để đảm bảo tiếp xúc tốt. Ổ cắm bị hỏng hoặc lỏng có thể gây điện giật hoặc hỏa hoạn nghiêm trọng trong quá trình hoạt động.
· Không mở vỏ của thiết bị. Không cố sửa chữa thiết bị. Liên hệ nhân viên dịch vụ có chuyên môn khi thiết bị bị hỏng hoặc trục trặc.
· Không chạm vào bất kỳ bộ phận dẫn điện nào bên trong cổng sạc của xe, đầu sạc và phích cắm điện.
· Không cắm thiết bị vào các ổ cắm có điện áp không phù hợp: quá áp và thấp áp.
· Không sử dụng ổ cắm kéo dài, ổ cắm nhiều thiết bị, ổ cắm hẹn giờ, bộ chuyển đổi ...
· Không nhúng thiết bị sạc vào nước.
· Rút bộ sạc khỏi ổ cắm khi có giông bão.
· Không nhét bất cứ thứ gì vào cổng sạc của xe hoặc đầu sạc.
· Người đang chịu ảnh hưởng của ma túy, rượu hoặc thuốc không được vận hành thiết bị sạc
· Tránh xa tầm tay trẻ em. Không để trẻ em và người không được phép tiếp cận thiết bị sạc trong quá trình sạc.
· Thiết bị sạc có thể tạo ra tia lửa điện và đốt cháy các chất dễ cháy hoặc gây nổ, không sử dụng thiết bị này trong môi trường dễ cháy hoặc nổ như trong trạm xăng
· Tránh trượt thiết bị qua các cạnh sắc. Không xoắn dây cáp.
· Không lái xe đè lên phích cắm, hộp điều khiển, cáp hoặc đầu sạc
· Không tác động bất kỳ lực căng cơ học bất thường nào lên thiết bị
· Không để thiết bị hoạt động trong môi trường khắc nghiệt, quá nóng hoặc quá lạnh ngoài dải nhiệt độ hoạt động được khuyến nghị.
· Không cố gắng kết nối đầu sạc với các cổng sạc không khớp
· Luôn rút thiết bị sạc ra khỏi lưới điện và cổng sạc của xe trước khi vệ sinh
· Chỉ lau thiết bị bằng vải khô. Không sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào. Các dung môi như rượu, xăng hoặc axeton đều bị cấm.
Lưu ý sử dụng bộ sạc ô tô điện tại nhà đúng mục đích:
· Chỉ sử dụng bộ sạc di động được cắm trực tiếp vào ổ điện lưới cố định.
· Không dùng để sạc cho xe của các nhà sản xuất khác.
· Sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến trục trặc và hư hỏng bộ sạc di động.